DISOCO: Mang tới sản phẩm đúc tiệm cận chất lượng Nhật Bản với giá thành Việt Nam
Đăng ngày: 24-11-2023 13:44

 

Công ty TNHH MTV Diesel Sông Công (tên viết tắt DISOCO) là doanh nghiệp cơ khí đa ngành có tuổi đời lâu năm tại Việt Nam. DISOCO có thể thực hiện toàn bộ các công đoạn từ khâu thiết kế, chế tạo khuôn, tạo phôi (đúc, rèn), gia công chính xác, xử lý nhiệt, xử lý bề mặt đến lắp ráp hoàn thiện ngay tại công ty với hàng nghìn loại linh kiện đa dạng khác nhau.

 

DISOCO: Mang tới sản phẩm đúc tiệm cận chất lượng Nhật Bản với giá thành Việt Nam

Đặc biệt, có thể nói DISOCO là cánh chim đầu đàn của ngành đúc Việt Nam, sản phẩm chính của DISOCO là các loại linh kiện đúc gang phục vụ công nghiệp có chất lượng cao. Hiện DISOCO là nhà cung cấp cấp 1 của nhiều hãng sản xuất Nhật Bản như Honda, Toshiba, Sumitomo, Juki, Mikasa... Đội ngũ nhân sự ưu tú với gần 200 kỹ sư, hệ thống quản lý chất lượng nghiêm ngặt và toàn diện được xây dựng theo các tiêu chuẩn ISO 9001, IATF 16949, ISO 50001, ISO 14001, dây chuyền sản xuất khép kín với trang thiết bị đồng bộ là những "trụ cột" tiêu biểu tạo nên sự khác biệt của DISOCO và tạo ra sự tin tưởng nơi khách hàng Nhật Bản.

Nhằm tăng cường năng lực sản xuất, cải tiến năng suất và chất lượng, đầu năm 2020, DISOCO đã đầu tư mới hoàn toàn 2 dây chuyền đúc công nghệ hiện đại của Nhật Bản, gồm “Dây chuyền đúc – rót khuôn cát tươi tự động” - thuộc dòng FCMX được chuyển giao công nghệ từ công ty SINTO - JAPAN, và “Dây chuyền đúc mẫu cháy" - thuộc hãng TAIYO MACHINERY và sử dụng khuôn mẫu xốp được cung cấp từ công ty TANIGUCHI PLASTIC. Nhờ đó, khả năng sản xuất của DISOCO được nâng cao đáng kể, với tổng công suất thiết kế của nhà máy lên tới hơn 20.000 tấn/năm, nhưng vẫn có thể linh hoạt đối ứng với các nhu cầu sản lượng từ nhỏ đến lớn của khách hàng nhờ các dây chuyền có quy mô khác nhau, ngoài ra DISOCO vẫn có thể đầu tư mở rộng dây chuyền khi cần thiết.

 

Việc chú trọng đầu tư về trang thiết bị này cùng với hoạt động cải tiến liên tục đã góp phần giúp DISOCO ổn định chất lượng, khi các sản phẩm đúc trên dây chuyền mới có bề mặt ngoại quan tốt, độ chính xác cao, một số loại linh kiện có thể đạt đến độ chính xác yêu cầu mà không cần tới gia công CNC. Thời gian sản xuất, tỷ lệ sai lỗi được cải thiện đáng kể. Từ đó DISOCO có thể đáp ứng yêu cầu chất lượng nghiêm ngặt của Nhật Bản. Không chỉ chú trọng 3 yếu tố cốt lõi: Chất lượng – Giá thành – Tiến độ, DISOCO còn nỗ lực làm thỏa mãn khách hàng thông qua việc lắng nghe hiện trạng, mong muốn của khách hàng, từ đó có những tư vấn, đề xuất phù hợp. 100% các sản phẩm sau giao hàng đều được theo sát, nhằm hướng tới tinh thần WIN – WIN, cùng khách hàng phát triển bền vững.

Trong 3 năm gần đây, dưới tác động của dịch COVID-19 và sự bất ổn về các yếu tố kinh tế - chính trị trên toàn cầu, DISOCO vẫn có thể hoạt động ổn định, nhờ cơ cấu sản xuất đa dạng, có sức chống chịu tốt với biến động của thị trường. Nhưng không hài lòng với những gì đã đạt được, DISOCO liên tục nghiên cứu và áp dụng các công nghệ tự động hóa, công nghệ 4.0... để củng cố vị thế và hướng tới khai thác những thị trường và khách hàng mới. Sự tin tưởng đặt hàng của nhiều khách hàng toàn cầu chính là minh chứng cho năng lực của DISOCO, và là động lực để công ty chinh phục những tầm cao mới, nơi DISOCO tiếp tục là nhà tiên phong về gia công đúc tại Việt Nam.